E-learning là gì?

E-learning hay còn gọi là học trực tuyến đã trở thành phương pháp được áp dụng rộng rãi trong giáo dục hiện nay. Với sự tiến bộ của công nghệ thông tin, học trực tuyến đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giáo dục, mở ra những cơ hội mới cho mọi người trên toàn thế giới.

Nhận ra xu hướng phát triển học tập online hiệu quả, áp dụng được cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp, GCCI đã triển khai nghiên cứu và phát triển các gói đào tạo E-learning để cung cấp nền tảng tối ưu tới quý khách hàng và đối tác.

Lợi ích của E-learning

  • Tiết kiệm khoảng 60% chi phí đào tạo (đi lại, tổ chức nhiều khóa học)
  • Giảm thời gian đào tạo từ 20-40% so với phương pháp truyền thống
  • Tối ưu không gian học tập (mọi lúc, mọi nơi)
  • Nội dung nhất quán, đòng thời cung cấp nhiều ngành học, khóa học
  • Hệ thống hóa: Dễ dàng tạo và cho phép học viên học, dễ theo dõi tiến độ, dễ dàng quản lý học viên, …

Các cấp độ E-learning

4 cấp độ E-learning

Quy trình xây dựng khóa học E-learning

Quy trình RPES – Nghiên cứu (Research) – Thực hiện (Process) – Đánh giá (Evaluation) – Hỗ trợ (Support) được áp dụng để xây dựng các khóa học E-learning cho cả nội bộ GCCI lẫn đối tác và khách hàng.

Quy trình RPES

I – Research: Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu và tư vấn

  • Đối tượng, mục tiêu
  • Đề cương cơ bản
  • Kế hoạch triển khai

II –  Process: Thực hiện xây dựng khóa học

  • Xây dựng đề xuất giải pháp
  • Xây dựng kịch bản
  • Tiến hành sản xuất học liệu

III –  Evaluation: Đánh giá khóa học

  • Kiểm thử toàn bộ khóa học
  • Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm trên hệ thống

IV – Support: Bàn giao và hỗ trợ

  • Tiến hành bàn giao khóa học (file bài giảng đóng gói)
  • Hỗ trợ khách hàng
Quy trình thiết kế bài giảng E-learning

Quy trình thiết kế bài giảng E-learning được chia thành 7 giai đoạn:

  1. Lập kế hoạch và xây dựng kịch bản
  2. Lập đề cương
  3. Xây dựng học liệu thô
  4. Công đoạn dựng cơ bản
  5. Thu âm, dựng Quiz
  6. Công đoạn dựng hoàn chỉnh, xử lý hậu kỳ
  7. Đóng gói