3L – Leading People – Phát Triển, Duy Trì Các Mối Quan Hệ

Chuỗi khóa học:

Khóa học theo Phương pháp 3L

Để công việc xảy ra thuận lợi, cung cấp tiềm năng thăng tiến cao thì không thể thiếu đi sự hỗ trợ được biết đến từ mối quan hệ xã hội. Việc xây dựng những mối quan hệ công việc không những đem đến môi trường lao động hiệu quả, mà còn đẩy mạnh tinh thần hợp tác tích cực. Những kết nối người – người giúp chúng ta mở rộng mối quan hệ, vừa có lợi trong tình huống cần giúp đỡ bền lâu.

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

1 ngày

Thời lượng

Thời lượng

8 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

Mục tiêu khóa học:

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ trong công việc.

  • Sở hữu cách để xây dựng và tạo nên những mối quan hệ mới
    Thực hành các cách để tạo ấn tượng trong mối quan hệ của mình với mọi người.

  • Xây dựng và phát triển cũng như quản lý tốt các mối quan hệ của mình với đồng nghiệp và bạn bè, đối tác.

  • Bí quyết để tham gia kết nối mối quan hệ với bất kỳ ai qua các phương tiện xã hội.

  • Mô tả được tầm quan trọng của các mối quan hệ.

  • Khởi tạo mối quan hệ mới.

  • Phát triển, duy trì các mối quan hệ (quan hệ khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới…).

Tầm quan trọng của các mối quan hệ trong việc phát triển tổ chức.

Cách thức khởi tạo mối quan hệ mới.

Bí quyết để phát triển các mối quan hệ (quan hệ khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới…).

Chăm sóc và duy trì, mở rộng các mối quan hệ.

PHẦN 1: Xây dựng quan hệ trong công ty 

  • Sự quan trọng của mối quan hệ nội bộ.
  • Tư duy trong xây dựng mối quan hệ.
  • Các yếu tố để xây dựng mối quan hệ nội bộ hoàn hảo.
  • Tư duy khách hàng nội bộ.
  • 5 cấp độ mối quan hệ nội bộ.

PHẦN 2: Nắm bắt tâm lý và nghệ thuật giao tiếp nội bộ 

  • Đọc vị tâm lý hành vi con người trong giao tiếp.
  • Các quy tắc ứng xử trong giao tiếp nội bộ.
  • Cửa sổ giao tiếp Johari.
  • 4 cấp độ lắng nghe.
  • Nghệ thuật khen ngợi.
  • Các cách gặp gỡ, kết bạn và tạo dựng mối quan hệ mới.
  • Hiểu rõ mong đợi của người khác.
  • Thỏa mãn mong đợi của người khác.
  • Duy trì mối quan hệ giữa các nhóm chức năng, bộ phận, công ty.
  • Kết nối và duy trì mối quan hệ thông qua mạng xã hội.
  • Hiểu và làm việc với người khó tính.

PHẦN 3: Áp dụng cách thức phát triển mối quan hệ 

  • Thói quen liên lạc – trình bày – thảo luận.
  • Quản lý cảm xúc cá nhân.
  • Quan tâm đến nhau.
  • Hỗ trợ – giúp đỡ.
  • Tạo nên giá trị.
  • Chia sẻ quan điểm.
  • Nghệ thuật trong đối thoại.
  • Cách gây ấn tượng ban đầu.
  • Cách xử lý từ chối.
  • Những sai lầm cần tránh khi xây dựng mối quan hệ.

Hình ảnh khóa học đã triển khai