TWI - JM - Job Methods - Chu Trình PDCA (Plan - Do - Check - Action)

TWI – JM – Job Methods – Chu Trình PDCA (Plan – Do – Check – Action)

Chu trình PDCA là một công cụ quản lý hiệu quả được sử dụng phổ biến ở nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO. Bởi chu trình này giúp cho doanh nghiệp hướng tới gần hơn với mục tiêu của mình và đảm bảo cho sự cải tiến không ngừng. Vậy PDCA là gì? Quy trình PDCA trong hệ thống quản lý chất lượng cụ thể ra sao? Hãy cùng GCCI tìm hiểu ngay qua khóa học dưới đây.

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

2 ngày

Thời lượng

Thời lượng

16 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

    1. Định hướng Phát triển:

  • Hiểu đúng và đủ về quy trình PDCA.

  • Nắm rõ lợi ích của chu trình PDCA trong doanh nghiệp.

  • Nắm rõ phương thức hoạt động của chu trình PDCA.

  • Áp dụng trong quản trị hệ thống, vận hành doanh nghiệp tổ chức.

    1. Mục tiêu khóa học:

  • Biết cách ứng dụng PDCA trong việc lập kế hoạch và thực hiện công việc hiệu quả

  • Biết cách ứng dụng chu trình trong giải quyết vấn đề và cải tiến công việc hiệu quả

  • Nắm được các phương pháp và công cụ hỗ trợ trong ứng dụng chu trình.

    1. Kết quả nhận được:

  • Áp dụng ngay lập tức quy trình PDCA trong quản trị doanh nghiệp, tổ chức.

  • Nâng cao tinh thần làm việc nhóm thông qua các chương trình hoạt động

  • Tối ưu hóa hiệu quả, áp dụng PDCA trong các dự án, hướng doanh nghiệp, tổ chức đạt được mục tiêu mong muốn.

PHẦN 1 – TỔNG QUAN VỀ CHU TRÌNH PDCA

  • PDCA là gì? Lịch sử hình thành

  • Đặc điểm PDCA

  • Hội chứng sinh viên, 90%, Parkinson 

  • Một số sai lầm, hiểu nhầm khi áp dụng chu trình PDCA

PHẦN 2 – PLAN – PHƯƠNG PHÁP LẬP KẾ HOẠCH

  • Xác định mục đích, mục tiêu với công cụ SMART

  • Chia nhỏ sản phẩm với công cụ PBS

  • Chia nhỏ công việc với công cụ WBS

  • Sắp xếp CV theo thứ tự ưu tiên với công cụ PDM/CPM

  • Ước tính tài nguyên & rủi ro với công cụ PERT

  • Hoàn thiện bản kế hoạch với 5W2H

PHẦN 3 – DO – THỰC HIỆN CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VÀ SẢN XUẤT

  • Phổ biến và hướng dẫn kế hoạch

  • Trực quan hóa kế hoạch & thực hiện công việc

  • Áp dụng To do list- Ma trận quản lý cv- Pareto

  • Báo cáo- liên lạc- thảo luận

PHẦN 4 – CHECK – KIỂM TRA KẾT QUẢ CÔNG VIỆC

  • Kiểm tra so với mục đích, mục tiêu

  • Tần suất kiểm tra

  • Phương pháp Tam hiện

  • Phương pháp xác định nguyên nhân.

    • Brainstorming

    • Fishbone

    • 5 why

PHẦN 5 – ACTION – HÀNH ĐỘNG, CẢI TIẾN TRONG CÔNG VIỆC

  • Đối sách tạm thời

  • Đối sách lâu dài

  • 6 chiếc mũ tư duy

  • CAP-Do

Hình ảnh khóa học đã triển khai