twi-jm-job-methods-hourenso-ky-nang-bao-cao-lien-lac-thao-luan

TWI – JM – Job Methods – HOURENSO Kỹ Năng Báo Cáo – Liên Lạc – Thảo Luận

HOURENSO là quy tắc làm việc quan trọng của người Nhật được viết tắt của:

  • HOKOKU: Báo cáo
  • RENRAKU: Liên lạc
  • SODAN: Thảo luận

Trong đó, HOKOKU có nghĩa là thường xuyên báo cáo với cấp trên về tiến độ công việc, những sự cố phát sinh hay những vấn đề đã được hoàn tất. RENRAKU là luôn cập nhật đầy đủ thông tin cho các bộ phận liên quan tránh trường hợp phát sinh. Còn SODAN chính là sự bàn bạc, thảo luận với mọi người khi có sự cố hoặc gặp vấn đề khó để tất cả cùng đưa ra hướng giải quyết tốt nhất

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

1 ngày

Thời lượng

Thời lượng

8 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

    1. Định hướng Phát triển:

  • Hiểu đúng và đủ về Hourenso – Kỹ năng Báo cáo – Liên lạc – Thảo luận

  • Nắm rõ lợi ích của Hourenso trong làm việc nhóm – tổ chức doanh nghiệp.

  • Nắm rõ phương thức hoạt động của kỹ năng Hourenso

  • Áp dụng trong quản trị hệ thống, vận hành doanh nghiệp tổ chức.

    1. Mục tiêu khóa học:

  • Hiểu về các kiến thức, tác phong làm việc chuyên nghiệp và cách làm việc hiệu quả trong công ty.

  • Hiểu suy nghĩ trong công việc và kỳ vọng của cấp trên

  • Hiểu về kỹ năng Hourenso (Báo cáo-Liên lạc-Thảo luận) và có thể ứng dụng hiệu quả và công việc.

    1. Kết quả nhận được:

  • Áp dụng ngay lập tức Hourenso trong quản trị doanh nghiệp, tổ chức.

  • Nâng cao tinh thần làm việc nhóm thông qua các chương trình hoạt động

  • Tối ưu hóa hiệu quả, áp dụng Hourenso trong các dự án, hướng doanh nghiệp, tổ chức đạt được mục tiêu mong muốn.

PHẦN 1 – TỔNG QUAN VỀ BÁO CÁO – LIÊN LẠC – THẢO LUẬN

  • Quy trình xử lý thông tin trong Báo cáo, liên lạc và thảo luận

  • Các nguyên tắc trong Báo cáo, liên lạc và thảo luận

  • Các rào cản trong Báo cáo, liên lạc và thảo luận & kỹ năng phá vỡ rào cản

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến Báo cáo, liên lạc và thảo luận

PHẦN 2 – LIÊN LẠC, LẮNG NGHE VÀ THẢO LUẬN

  • Sử dụng các kênh liên lạc trong công ty

  • Phong cách thảo luận trong công việc

  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong lắng nghe và thảo luận

  • Vai trò của giọng nói và cử chỉ

  • Lắng nghe chăm chú/ chọn lọc/ đồng cảm 

  • Các phản ứng trong lắng nghe (đánh giá, thăm giò, khuyên bảo, lý giải)

  • Kỹ thuật xác định và phân tích vấn đề trong thảo luận

PHẦN 3 – BÁO CÁO VÀ TRÌNH BÀY HIỆU QUẢ

  • Quy tắc tam giác trong báo cáo và trình bày

  • Kỹ thuật kiểm soát và lôi kéo người tham dự cùng hướng về mục tiêu chung

  • Kỹ thuật tiếp nhận thông tin (ngôn ngữ – phi ngôn ngữ) và phản hồi

  • Phương pháp xử lý “sự cố” phát sinh trong trình bày

PHẦN 4 – ÁP DỤNG RÈN LUYỆN KỸ NĂNG HOURENSO

  • Cách thực hiện việc báo cáo, liên lạc, thảo luận

  • Cách nhận chỉ thị của cấp trên

  • Trình bày ý kiến với cấp trên một cách thuyết phục

  • Quy tắc PREP/ SCQA/ 4U/ Before-After-Bridge

  • Ứng dụng Hourenso vào công việc

  • Áp dụng Hourenso để giải quyết các rắc rối hiện có trong giao tiếp

Hình ảnh khóa học đã triển khai