Chuỗi khóa học:
Khóa học dành cho Đội ngũ kinh doanh
Kỹ năng bán hàng là tập hợp những quy tắc, kỹ năng và nghệ thuật bán hàng từ bước tìm kiếm, nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng, giao tiếp trình bày thuyết phục đến xử lý từ chối, kết chốt hợp đồng và chăm sóc khách hàng thành công. Dẫn chứng đơn giản, khi đội ngũ bán hàng của bạn chọn sai nhóm khách hàng tiềm năng ngay từ đầu, thì dù họ có cố gắng đến đâu thì cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Hay khi họ đã thuyết phục được khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhưng quá trình chăm sóc, tái chăm sóc sau chốt sale không được thực hiện đúng cách khiến quyết định mua hàng của khách hàng lung lay, thậm chí khách hàng sẵn sàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của đơn vị khác chỉ vì chế độ chăm sóc khách hàng của họ tốt hơn.
Chi TIẾT KHÓA HỌC
Thời gian
2 ngày
Thời lượng
8 tiếng
Bài kiểm tra
Có
Giấy chứng nhận
Có
Mục tiêu khóa học:
- Tìm hiểu tư duy và phương pháp bán hàng giải pháp.
- Thấu hiểu được tâm lý khách hàng.
- Nắm được tư duy trải nghiệm khách hàng và ứng dụng thúc đẩy bán hàng.
- Nâng cao khả năng chăm sóc và gắn kết mối quan hệ với khách hàng.
-
Chân dung người quản lý và phát triển thị trường chuyên nghiệp
-
-
Mô hình KASH – 4 yếu tố xây dựng năng lực của người quản lý và phát triển thị trường.
-
Tâm thái người quản lý và phát triển thị trường.
-
Tư duy tích cực – Bí quyết tập trung vào giải pháp và thành công vượt trội.
-
Thói quen và tính kỷ luật – mấu chốt của người thành công vượt trội
-
-
Tư duy bán hàng hiện đại
-
-
Phân biệt bán hàng và bán hàng giải pháp.
-
Triết lý bán hàng “nhà nông” trong phát triển thị trường bền vững.
-
Mô hình 3T – Mấu chốt nhập hàng và thúc đẩy bán hàng của đại lý.
-
Mô hình bán hàng giải pháp 4B.
-
-
Trải nghiệm khách hàng và quy trình bán hàng tư vấn
-
- Trải nghiệm khách hàng – yếu tố quyết định khách hàng trung thành và phát triển bền vững.
- Chân dung khách hàng mục tiêu.
- Hành trình trải nghiệm khách hàng của đại lý.
- Các “điểm chạm” quan trọng và vai trò của quản lý và phát triển thị trường.
-
Thấu hiểu tâm lý khách hàng
-
-
Mô hình DISC – 4 nhóm tâm lý đại lý.
-
Đặc trưng tâm lý trong giao tiếp của 4 nhóm tâm lý khách hàng.
-
Nhận diện tâm lý khách hàng qua giọng nói cử chỉ.
-
Nguyên tắc giao tiếp “chạm” tới trái tim khách hàng.
-
-
Kỹ năng tư vấn bán hàng
-
Kỹ năng “làm bạn” gắn kết, xây dựng mối quan hệ với đại lý.
-
Công thức 7-4-2-1 trong tạo cảm nhận “WOW” ngay giây phút đầu tiên
-
Mô hình FORD – xây dựng điểm chung, tạo gắn kết với đại lý
Nghệ thuật khen ngợi và ghi nhận theo tâm lý khách hàng -
Kỹ năng lắng nghe thấu cảm – nghệ thuật gắn kết tình cảm và thấu hiểu cuộc sống, công việc của đại lý
-
- Kỹ năng “Bàn” – tìm hiểu vấn đề khách hàng gặp phải.
- 3 loại câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- Mô hình SIPIC – 5 chủ điểm và quy trình hỏi khai lộ nhu cầu khách hàng
- Các thông tin cần biết về đại lý để tạo dựng nhu cầu
- Nhu cầu ẩn và nhu cầu hiện
- Kỹ năng “Bán” – Đề xuất và thuyết phục giải pháp bán hàng.
- 3 yếu tố của giải pháp thuyết phục
- Trình bày giải pháp thuyết phục – Mô hình FBI
- Mô hình LEME – trả lời thắc mắc khiến khách hàng tâm phục khẩu phục
- Nghệ thuật chốt bán như không chốt
- Kỹ năng “Bám” – Chăm sóc và gắn kết mối quan hệ sâu sắc.
- Xu hướng chăm sóc khách hàng hiện đại
- Chăm sóc hỗ trợ đại lý trong công tác bán hàng
- Chăm sóc mối quan hệ với đại lý
- Thời điểm vàng và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc khách hàng
-