TWI - JR - Job Relations - Kỹ Năng Xử Lý Xung Đột

TWI – JR – Job Relations – Kỹ Năng Xử Lý Xung Đột

Bạn không thể tránh được những tranh chấp và bất đồng ý kiến với người khác trong cuộc sống hằng ngày. Rèn luyện kỹ năng giải quyết xung đột sẽ giúp bạn xử lý các tình huống này dễ dàng hơn.

Xung đột có thể hiểu là sự khác nhau về nhu cầu, giá trị và lợi ích giữa các cá nhân hay nhóm, tổ chức. Trong đó, có một bên nhận thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bên còn lại. Về bản chất, xung đột có 2 chức năng chính là xây dựng và phá vỡ. Chức năng xây dựng là những lợi ích mà việc này mang lại, ví dụ như khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và gia tăng độ thấu hiểu của các thành viên trong nhóm.

Ngược lại, chức năng phá vỡ sẽ gây ra những tác hại như chia rẽ nội bộ, giảm sự gắn kết, ảnh hưởng kết quả lao động chung. Do vậy, bạn cần rèn luyện kỹ năng giải quyết xung đột để có thể xử lý dứt điểm các tranh chấp này và duy trì mối quan hệ cũng như tổ chức vững mạnh.

Hãy cùng GCCI tìm hiểu Kỹ năng Xử lý xung đột qua khóa học này bạn nhé!

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

1 ngày

Thời lượng

Thời lượng

8 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

    1. Định hướng Phát triển:

  • Xác định nguyên nhân, nguồn gốc của sự xung đột.

  • Nắm rõ phương thức giải quyết xung đột hiệu quả

  • Áp dụng trong quản trị hệ thống, vận hành doanh nghiệp tổ chức.

    1. Mục tiêu khóa học:

  • Nghiên cứu những thái độ, hành vi và chiến thuật giúp chúng ta giải quyết xung đột có tính xây dựng.

  • Đánh giá và quyết định khi nào sử dụng năm phương pháp giải quyết xung đột khác nhau: né tránh, hòa giải, đối đầu, thỏa hiệp và hợp tác

  • Đưa ra nhiều lựa chọn hơn để đối phó với những tình huống có những mục tiêu, chiến thuật và phong cách khác nhau.

  • Đạt được những kỹ năng có tác động mạnh để ảnh hưởng và thuyết phục người khác hướng về mục tiêu chung.

    1. Kết quả nhận được:

  • Áp dụng ngay lập tức Kỹ năng xử lý xung đột vào công việc và cuộc sống hàng ngày

  • Nâng cao tinh thần làm việc nhóm thông qua các chương trình hoạt động

  • Tối ưu hóa hiệu quả, áp dụng kỹ năng trong các dự án, hướng doanh nghiệp, tổ chức đạt được mục tiêu mong muốn.

PHẦN 1 – TỔNG QUAN VỀ TỔNG QUAN VỀ MÂU THUẪN VÀ XUNG ĐỘT

  • Mâu thuẫn và xung đột là gì?

  • Một số quan điểm quản lý.

  • Lợi ích và tác động “mâu thuẫn – xung đột”?

PHẦN 2 – QUNAR LÝ MÂU THUẪN VÀ XUNG ĐỘT

  • Phân loại và các cấp độ mâu thuẫn – xung đột

  • Phương pháp xác định “Phần chìm” của mâu thuẫn

  • Phân tích nguyên nhân gây ra mâu thuẫn

  • Ai có thể giải quyết tối ưu

  • Quy trình giải quyết mâu thuẫn – xung đột

  • 9 Chiến lược xử lý mâu thuẫn

  • Một số bí quyết xử lý mâu thuẫn

  • Thực hành

PHẦN 3 – THỰC THI VÀ ĐÁNH GIÁ

  • Triển khai thực hiện giải pháp đã chọn

  • Đánh giá kết quả và bài học kinh nghiệm

  • Các biện pháp quản trị rủi ro hiệu quả

  • Xây dựng tinh thần Teamwork

  • Thực hành

Hình ảnh khóa học đã triển khai