TWI - JI - Job Instruction - Kỹ Năng Hướng Dẫn Công Việc

TWI – JI – Job Instruction – Kỹ Năng Hướng Dẫn Công Việc

TWI – JI – Job Instruction – Kỹ Năng Hướng Dẫn Công Việc là một trong những kỹ năng rất quan trọng dành cho nhà quản lý. Nhiều nhà quản lý vẫn cảm thấy rất khó khi giao việc cho nhân viên, với những lý do:

  • Công việc này quá quan trọng, không thể giao người khác làm được.
  • Đội ngũ cấp dưới chưa đủ kỹ năng để nhận việc được giao.
  • Nhỡ nhân viên làm hỏng việc thì sao.
  • Phải để nhân viên rèn luyện, tích lũy thêm, chứ hiện chỉ có mình tôi mới đủ năng lực làm việc này thôi.
  • Những lần trước giao việc có xong đâu, nên giờ làm sao mà tin tưởng giao tiếp nữa?

Thế nhưng, dù trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn có tốt đến mấy thì người quản lý cũng không thể tự mình làm hết mọi việc. Bạn cần đội nhóm – những người sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và cùng bạn đồng hành đi tới thành công.

Nếu nắm được kỹ năng hướng dẫn công việc hiệu quả và phát triển nó lên thành nghệ thuật giao việc và giao quyền, bạn sẽ xây dựng được một đội nhóm vô địch, có thể chinh phục mọi mục tiêu và thách thức, đạt tới mục tiêu và thành công như mong muốn. Đây chính là lý do tại sao bạn chắc chắn phải thành thạo “TWI – JI – Job Instruction – Kỹ Năng Hướng Dẫn Công Việc” hiệu quả!

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

1 ngày

Thời lượng

Thời lượng

8 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

    1. Định hướng Phát triển:

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc hướng dẫn nhân viên trong công việc.

  • Phát triển các kỹ năng dẫn dắt và cố vấn nhân viên.

  • Biết cách giúp nhân viên không ngừng rèn luyện trong công việc.

    1. Mục tiêu khóa học:

  • Xây dựng bản hướng dẫn công việc đầy đủ, chi tiết đảm bảo đạt mục tiêu công việc.

  • Hướng dẫn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho từng đối tượng nhân viên.

  • Theo dõi, đánh giá, cải tiến, tiêu chuẩn hóa hướng dẫn công việc.

    1. Kết quả nhận được:

  • Xây dựng đội nhóm lớn mạnh, nâng cao hiệu suất làm việc.

  • Nâng cao tinh thần và tính gắn kết giữa cán bộ quản lý và thành viên trong nhóm.

  • Xây dựng quy trình tiêu chuẩn hóa và trực quan trong hướng dẫn công việc.

  1. TỔNG QUAN VỀ HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC

  • Lịch sử TWI (JR-JI-JM)
  • Vai trò – trách nhiệm của CBQL – Những khó khăn thường gặp
  • Tại sao cấp dưới cần được hướng dẫn công việc
  • Lãnh đạo từ quan điểm của cấp dưới
  • Thấu hiểu cấp dưới (Gen X,Y,Z, tính cách, mong muốn, …)
  1. KỸ NĂNG HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC

  • Chuẩn bị hướng dẫn công việc (5W2H)
  • Cấu trúc hướng dẫn công việc (Mở đầu – Nội dung chính – Kết thúc)
  • Nguyên tắc trình bày (Nguyên tắc Bản tin thời sự)
  • Tháp nhớ
  1. PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC & KỸ NĂNG TRUYỀN ĐẠT

  • Phương pháp thuyết trình – giải thích
  • Phương pháp làm mẫu
  • Phương pháp tạo tình huống
  • Phương pháp dẫn dắt – Thảo luận
  • Phương pháp đóng vai – trò chơi
  • Phương pháp SSDC
  1. Chuẩn bị và thực hiện hướng dẫn nhân viên

  • Tạo không khí với nhân viên trước khi hướng dẫn
  • Thực hiện hướng dẫn theo 3 lần chi tiết
  • Để nhân viên thực hành theo 4 lần chi tiết
  • Để nhân viên làm và theo dõi đánh giá kết quả như thế nào
  1. Tiêu chuẩn hóa và trực quan trong hướng dẫn công việc

  • Tiêu chuẩn hóa là gì? Mục đích của tiêu chuẩn hóa
  • Các thức tiêu chuẩn hóa hướng dẫn công việc
  • Quản lý bằng mắt là gì? Mục đích của quản lý bằng mắt
  • Cách thức quản lý bằng mắt hướng dẫn công việc
  1. Quản lý xung đột trong hướng dẫn công việc

  • Xung đột là gì? Vai trò của xung đột là gì?
  • Các nguyên nhân dẫn tới xung đột chủ yếu trong khi hướng dẫn nhân viên
  • 5 bước căn bản thực hiện giải quyết xung đột trong khi hướng dẫn nhân viên
  • Chiến lược quản lý xung đột theo Win-Win

Hình ảnh khóa học đã đào tạo