3L - Leading People - Kỹ Năng Tạo Động Lực Và Truyền Cảm Hứng

3L – Leading People – Kỹ Năng Tạo Động Lực Và Truyền Cảm Hứng

Chuỗi khóa học:

Khóa học theo Phương pháp 3L

Bên cạnh việc đưa ra các chiến lược điều hành xuất sắc thì kỹ năng truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên là rất quan trọng đối với một nhà lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo cần hiểu được những gì nhân viên cần và biết cách kích hoạt tối đa năng lực làm việc của nhân viên. Khơi dậy tinh thần làm việc hăng say là tạo nên nguồn năng lượng dồi dào giúp nhân viên phát huy được tối đa hiệu quả công việc của mình.

Chi TIẾT KHÓA HỌC

Thời gian

Thời gian

1 ngày

Thời lượng

Thời lượng

8 tiếng

Bài kiểm tra

Bài kiểm tra

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận

Mục tiêu khóa học:

  • Hiểu được các yếu tố chi phối động lực làm việc của bản thân và nhân viên.

  • Nắm vững các nguyên tắc tạo động lực làm việc cho nhân viên của bản thân và nhân viên.

  • Nắm vững các biện pháp giảm áp lực làm việc.

  • Sở hữu, nâng cao kỹ năng động viên, chia sẻ, giải quyết vấn đề.

  • Hiểu và áp dụng thuyết Maslow và Herberg trong động viên.

  • Học viên có thể lên kế hoạch và thực hiện tạo động lực cho nhân viên.

  • Nắm được những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển “năng lực tạo động lực làm việc” với vai trò là một nhà quản lý.

  • Thấu hiểu cội nguồn hình thành nên niềm đam mê làm việc trong môi trường Doanh nghiệp.

  • Nắm được những nguyên tắc quan trọng trong việc tạo động lực làm việc.

  • Hiểu và biết cách vận dụng các công cụ, phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả trong môi trường Doanh nghiệp hiện nay.

  1.  

PHẦN 1: Tâm lý nhân viên và nhà quản lý trong công việc

  • Hệ giá trị trong công việc của nhân viên và người quản lý.
  • Thái độ khi làm việc của nhân viên và người quản lý.
  • Quan điểm của nhân viên và nhà quản lý về môi trường và văn hóa làm việc.

PHẦN 2: Vai trò và tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc

  • Vai trò của người lãnh đạo & tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc.
  • Những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực trong:
    • Tạo động lực làm việc cho bản thân.
    • Tạo động lực làm việc cho nhân viên.
  • Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc.

PHẦN 3: Nguyên tắc và quy trình tạo động lực làm việc

  • Vận dụng các mô hình kinh điển để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc.
  • Thang nhu cầu của Maslow.
  • Thuyết nhu cầu của McClelland.
  • Thuyết hai yếu tố – Herzberg.
  • Những nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc.
  • Quy trình tạo động lực làm việc.

PHẦN 4. Một số phương pháp tạo động lực hiệu quả

  • Phương pháp thiết kế lại/ định nghĩa lại công việc.
  • Phương pháp khích lệ, hỗ trợ, phản hồi và biểu dương hiệu quả.
  • Phương pháp ủy thác và phân quyền.
  • Phương pháp luân chuyển công việc.
  • Phương pháp cân bằng và thúc đẩy.
  • Phương pháp phát triển nhân viên.
  • Phương pháp định hướng theo các giá trị then chốt.

Hình ảnh khóa học đã triển khai